by admin

Tháng Chín 3, 2020

7 BÀI TẬP YOGA CỰC KỲ TỐT CHO TỬ CUNG PHỤ NỮ

Bài tập yoga tốt cho tử cung sẽ giúp bạn thư giãn hơn vào những ngày có kinh nguyệt, tăng cường khả năng sinh sản và cải thiện chuyện ấy. Không chỉ vậy, những bài tập này cũng giúp cho phụ nữ mang thai dễ sinh nở hơn đấy.

Bạn tập yoga không chỉ tốt cho làn da, vóc dáng, tinh thần, thể chất mà còn hỗ trợ cho các cơ quan sinh sản như tử cung. Thói quen tập yoga sẽ giúp thúc đẩy sự lưu thông đến tử cung để giúp bộ phận này khỏe mạnh, cải thiện các vấn đề về kinh nguyệt, các bệnh phụ khoa, chuyện ấy và khả năng sinh sản.

Dưới đây là 7 bài tập yoga tốt cho tử cung mà bạn có thể thực hiện để cải thiện các vấn đề về sức khỏe phụ nữ.

1. Tư thế móc câu hẹp (Badha Konasana)

Hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản cho biết 'YOGA 360.VN Tu thé móc câu hep'

Đây là bài tập yoga tốt cho tử cung, các cơ quan ở bụng, buồng trứng, tuyến tiền liệt, bàng quang và thận. Tư thế này cũng giúp bạn giảm sự mệt mỏi, làm dịu cơn khó chịu kinh nguyệt, giảm các triệu chứng mãn kinh, giúp phụ nữ mang thai sinh thường dễ dàng hơn.

Bạn thực hiện tư thế móc câu hẹp theo các bước dưới đây:• Ngồi trên thảm yoga, lưng thẳng và hai chân duỗi ra phía trước

• Cong hai chân và đặt hai lòng bàn chân hướng vào nhau

• Di chuyển hai gót chân về phía háng càng sát càng tốt, để gối chạm sàn nhưng vẫn cảm thấy thoải mái

• Ngồi thẳng lưng, hít thở đều, thư giãn hai vai và hai cánh tay đặt trên bàn chân hay mắt cá

• Ấn xương tọa xuống sàn và hướng đỉnh đầu thẳng lên trần nhà để kéo dài xương sống

• Giữ tư thế trong 30 giây – 2 phút rồi trở lại tư thế hai chân duỗi ra phía trước.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi hạ thấp đầu gối và lưng bị cong thì có thể sử dụng một chiếc khăn hay gối đệm để đỡ đầu gối của bạn.

2. Tư thế đầu sát gối (Janu Sirsasana)

Hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi

Tư thế này sẽ giúp bạn giảm trầm cảm, kích thích gan và thận, cải thiện tiêu hóa, cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh, giảm mệt mỏi, làm dịu cảm giác đau đầu và khó chịu kinh nguyệt. Bài tập này cũng giúp phụ nữ mang thai (đến tam cá nguyệt thứ 2) tăng cường cơ bắp.

Bạn thực hiện tư thế đầu sát gối như sau:

• Ngồi thẳng lưng trên tấm thảm tập yoga, hai chân đưa thẳng về phía trước

• Từ từ co chân trái vào người, dùng tay kéo chân trái sát háng để lòng bàn chân trái tì lên đùi chân phải

• Hạ đùi chân trái xuống sát thảm nhất có thể, lúc này chân phải của bạn vẫn nên được giữ thẳng

• Hít sâu, sau đó thở ra kết hợp vươn toàn thân về phía trước với lưng thẳng, đầu hướng xuống và thở tự do

• Cố gắng ép sát người xuống, hai tay duỗi thẳng và đan lại nhau ở phía lòng bàn chân

• Giữ tư thế này trong 1 phút rồi hít vào, trở lại vị trí ban đầu và đổi chân.

Khi tập tư thế đầu sát gối, bạn cần lưu ý duỗi lưng thẳng, đầu cúi xuống đất, chân phải duỗi thẳng và chân trái cọ sát vào khung chậu. Phụ nữ mang thai khi tập tư thế này không cúi sát người về phía trước mà chỉ cần giữ cho cột sống thẳng và hơi hướng về phía trước.

3. Tư thế ngồi gập trước (Paschimottanasana)

Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và ngoài trờiTư thế ngồi gập trước (Paschimottanasana) là bài tập yoga tốt cho tử cung, kích thích gan, thận, buồng trứng, giảm các triệu chứng mãn kinh và khó chịu kinh nguyệt. Tư thế này cũng giúp hỗ trợ điều trị chứng vô sinh, mất ngủ và giúp giảm béo phì.

Sau đây là cách thực hiện tư thế ngồi gập trước:

• Bạn ngồi thẳng lưng, chân duỗi thẳng trước, các ngón chân thả lỏng

• Hít vào và nâng hai tay lên qua đầu, kéo giãn cánh tay

• Thở ra, siết chặt bụng và gập người về phía trước, để bụng và đầu chạm chân

• Hít thở đều, cứ mỗi nhịp thở ra bạn lại từ từ kéo người về phía trước nhiều hơn

• Kéo căng cánh tay ra xa nhất có thể và giữ thẳng lưng (lưng không bị cong)

• Hít vào, trở lại tư thế ngồi với tay vươn cao qua đầu rồi thở ra và hạ tay xuống.

Nếu bắt đầu tập tư thế này, bạn có thể cảm thấy chân rất khó khăn để duỗi thẳng, lưng của bạn cũng không thể cúi nhiều về phía trước. Nếu bạn cảm thấy chân không thể duỗi thẳng thì có thể hơi cong đầu gối và hít thở đều để kéo người về phía trước.

4. Tư thế cây cầu (Setu Bandhasana)

Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, phòng khách, giày và trong nhà

Giúp bạn giảm bớt căng thẳng, kích thích các cơ quan bụng, phổi, tuyến giáp, giảm triệu chứng mãn kinh, giảm đau lưng, mệt mỏi, nhức đầu, mất ngủ.

Dưới đây là các bước giúp bạn thực hiện tư thế cây cầu:

• Đầu tiên, bạn nằm xuống trong tư thế nằm ngửa, hai tay bạn đặt xuôi cạnh hông, đùi

• Gập đầu gối, để khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai

• Dùng tay nắm lấy cổ chân hoặc đan tay vào nhau rồi đặt thẳng tay xuống thảm

• Hít sâu, nâng lưng lên, nhấn bàn chân xuống sàn, giữ đầu gối và hông trên một đường thằng

• Nâng ngực, hông và cằm hướng về phía ngực

• Giữ tư thế tầm 30 giây hoặc lâu hơn, thở đều và chậm

• Từ từ nằm xuống, thư giãn và lặp lại động tác trong 3 – 5 lần.

Khi thực hiện tư thế cây cầu, bạn nên giữ vai thẳng xuống sàn, điều chỉnh cằm hướng về ngực để cổ không bị căng gây khó chịu.

5. Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana)

Hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà, văn bản cho biết 'YOGA 360.VN 5. Tu thé rắn ho mang'Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana) là bài tập yoga tốt cho tử cung, giúp săn chắc mông, kích thích cơ quan bụng, làm dịu cơn đau thần kinh tọa, làm giảm tình trạng hen suyễn.

Bạn thực hiện tư thế rắn hổ mang theo những bước dưới đây:

• Nằm sấp xuống sàn, hai tay xuôi, hai chân khép

• Di chuyển tay lên phía trên ngang vai, chống lòng bàn tay xuống sàn

• Từ từ nâng người lên bằng tay, hít vào và nâng cằm lên cao

• Tay bạn hơi gập xuống để chống thân người và không làm căng thẳng ở tay

• Mở rộng vai, siết cơ bụng, đùi và hai chân chạm sàn

• Giữ tư thế trong vòng 15-30 giây với hơi thở bình thường, đều đặn

• Thả lỏng cơ thể về tư thế nằm sấp, hai tay khoanh lại để trước mặt, đặt trán vào tay và thư giãn.

Bạn không nên cố gắng gập lưng quá nhiều mà hãy nâng lưng lên ở mức mà bạn vẫn cảm thấy thoải mái để tránh căng thẳng lưng.

Trên đây là 5 động tác YOGA cực kỳ tốt cho tử cung phụ nữ, làm giảm đau bụng khi đến tháng và phòng tránh một số bệnh phụ khoa hiệu quả,… . Hy vọng bài viết trên đây của Dopi360 sẽ giúp ích cho sức khỏe và cuộc sống hằng ngày của các bạn. Dopi360 chúc các độc giả có một ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả. 

Các sản phẩm nổi bật hỗ trợ tập luyện hiệu quả nhất

▶ Túi đeo chạy bộ hông bụng đựng điện thoại chống nước, dây đeo thoáng khí DOPI360 DP2202

▶ Túi đeo tay đựng điện thoại phản quang chạy bộ DOPI360 DP19

▶ Túi đựng điện thoại chạy bộ đeo bụng hông phản quang DOPI360 có ngăn đựng bình nước DP9

▶ Thảm tập Yoga DOPI DP5500 cao cấp phiên bản mới 2 lớp siêu bám tặng kèm túi và dây

▶ Thảm tập Yoga DOPI DP3500 cao cấp siêu bám tặng kèm túi và dây

Xem thêm bài viết liên quan:

>> 6 sai lầm tai hại thường gặp khi chạy bộ ??

>> Những điều cần lưu ý trước khi bắt đầu luyện tập thể thao

>> 7 Bí quyết ăn uống để có vóc dáng cuốn hút 

>> Những lý do tại sao tập Yoga không hiệu quả? 

>> 5 Bài tập Yoga giảm mỡ siêu đỉnh mà bạn nên biết

>> 10 Bí quyết để có cơ thể khỏe mạnh sống lâu 


CÁC SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA DOPI360

https://tiki.vn/cua-hang/sportdoctor
https://shopee.vn/shop/266757323/search?page=0&sortBy=pop
https://www.lazada.vn/sport79/?q=All-Products&langFlag=en&from=wangpu&lang=en&pageTypeId=2
https://www.sendo.vn/shop/sportdoctor
{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết gần đây

>
Xin chào, Dopi360 có thể giúp gì được cho bạn?